วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

7 เทพโจรสลัด





ชายตาเหยี่ยว จูลาคีล มิฮอว์ค


อดีตค่าหัว ไม่ปรากฏ

ทีม เหยี่ยว

ผลปิศาจ ยังไม่ระบุว่ามี

ฉายา ชายตาเหยี่ยว ( Hawk-Eyes )
ใช้วิชาดาบ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก มีชื่อเสียงโดงดั่งไปทั่วโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า โคคุโตะ โยรุ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สุดยอดแห่งดาบ ที่เป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นคนที่โซโร ต้องการที่จะเอาชนะมากที่สุด



ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้

อดีตค่าหัว 340,000,000 เบรี

นก ฟลามิงโก

ผลปิศาจ ยังไม่ระบุชื่อ

ฉายา (ยังไม่ปรากฏ)
นักเชิดมนุษย์ใช้พลังควบคุมการเคลื่อนไหวของเหยื่อได้เหมือนหุ่นเชิด (puppeteer) คล้ายกับเป็นผู้ใช้พลังจิตซึ่งยังไม่ถูกเปิดเผยว่าเป็นพลังชนิดไหน โดฟลามิงโก้ เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามี กัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้ นอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจาก รัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก (fishman) และเงือก (mermaid) เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย




บาโซโลมิว คุมะ

อดีตค่าหัว 296,000,000 เบรี

ทีม หมี
ผลปิศาจ ผลปุ่มเนื้อ สายพารามีเซีย

ฉายา จอมป่าเถื่อน (The Tyrant)
ก่อนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดนั้น เขาได้ชื่อว่าเป็นอดีตโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก ตัวคุมะเองที่จริงแล้วเป็นมนุษย์จักรกลต่อสู้ เรียกว่า Pacifista (แปลว่า ผู้ต่อสู้เพื่อสันติภาพ) ที่มีความคิดเป็นของตนเองและ ได้รับการผสมเอาผลปีศาจลงไปในตัวโดยนักทดลองสติเฟื่องดร. เวก้า พังค์ ท่าไม้ตายที่แท้จริงของคุมะได้รับการเปิดเผยคำอธิบายออกมาบางส่วน (แต่ยังไม่มีคำอธิบายโดยสมบูรณ์ในลักษณะ official) ซึ่งคือพลังของผลอุ้งเท้า นั่นคือ "การผลัก" ที่สามารถผลักวัตถุหรือสสารทุกอย่างได้ คุมะมักจะถือคัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ เหตุการณ์วุ่นวายของการปะทะกันระหว่าง ซุเปอร์โนวา ทั้ง 11 คนกับ กองกำลังของรัฐบาลโลกบนเกาะชาบอนดี้ ทำให้พบว่ารัฐบาลได้จัดสร้างร่างจำลองเป็นหุ่นแปซิฟิสต้าแบบของคุมะขึ้นมา มากมาย เป็นคุมะจำลองที่มีความแข็งแกร่งและความสามารถในการต่อสู้สูงมากได้เข้าปะทะ กับบรรดาโจรสลัดหลายคนและต่อสู้ได้อย่างสูสี แต่ไม่มีความสามารถของผลปีศาจแบบที่เจ็ดเทพโจรสลัดคุมะ ต้นแบบดั้งเดิมมี



จินเบ
ทีม ฉลามวาฬ มาจาก

อดีตค่าหัว 250,000,000 เบรี

ผลปิศาจ ไม่มี(เนื่องจากเป็นมนุษย์เงือก และ สามารถว่ายน้ำได้)

ฉายา อัศวินแห่งท้องทะเล
เป็นมนุษย์เงือก (ฉลามวาฬ) อดีตหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็น เจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลก ยังไม่แน่ใจความสามารถพิเศษ แต่ก็มีความสามารถทางด้านคาราเต้ ในเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับจินเบ เขาถูกขังอยู่ในอิมเพลดาวน์ เนื่องจากไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการเข้าร่วมสงครามและคัดค้านสงครามกับกองทัพของหนวดขาว ซึ่งตอนนี้ได้ออกจากกรงขังหินไคโรแล้วโดยความช่วยเหลือของ อิวานคอฟ อินาสุมะ และลูฟี่ ซึ่งเขาต้องการช่วยเหลือเอส เช่นเดียวกับลูฟี่ โดยส่วนตัวแล้วเขามีความเคารพนับถือต่อ เอ็ดเวิร์ด นิวเกทท์ด้วย




เก็กโค โมเลีย

ตุ๊กแกทีม

อดีตค่าหัว 320,000,000 เบรี

ผลปิศาจ ผลเงา สายพารามีเซีย

ฉายา จ้าวทะเลลึก (King of the Depth)
ใช้พลังของผลปีศาจในการควบคุมเงา ตัดเอาเงาของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์คนอื่นไปใส่ให้กับสิ่งไม่มีชีวิตและทำให้ มีชีวิตได้ ร่วมกับด็อกเตอร์ฮอกแบ๊ค หมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีตสร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่ดังเกาะอยู่ในเขตทะเลฟลอเลี่ยนไทรแองเกิ้ล เรือธริลเลอร์บาร์คยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกเช่น เกาะผีสิง หรือโกสต์ไอส์แลนด์ เก็กโค โมเลีย เคยต่อสู้กับไคโด(カイドウ, Kaidou)หนึ่งในสี่จักรพรรดิได้อย่างสูสีระยะหนึ่งที่โลกใหม่ และภายหลังได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ปัจจุบันยังมีตำแหน่งเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดอยู่



มาร์แชล ดี ทีช

ฉายา หนวดดำ

ผลปิศาจ ผลความมืด สายโรเกีย

ทีม ค้างคาว

อดีตค่าหัว 0 เบรี

ทีช เป็นโจรสลัดที่เข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดในช่วงหลังของเนื้อเรื่องเพื่อแทน ตำแหน่งที่ว่างลงของครอคโคไดล์ (บาโซโลมิว คุมะ หนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดได้รับคำสั่งให้มาที่เรือ ทริลเลอร์ บาร์ค เพื่อแจ้งข่าวจากรัฐบาลกับเก็กโค โมเรียว่า ทีช จะเข้าเป็น เจ็ดเทพโจรสลัดคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างของ ครอคโคไดล์) ชื่อของ ทีช หรือ มาร์แชล ดี ทีช คือหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ซึ่งในอดีต ทีช เคยอยู่กับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว เป็นลูกน้องในหน่วยที่สองของ โปรโตกัส ดี เอซ และลือกันว่าเป็นคนที่มีฝีมือสูงมาก แต่ไม่มีค่าหัว ว่ากันว่าทีช ไม่ต้องการความโด่งดังจึงเก็บซ่อนความเก่งกาจของตนเองไว้เบื้องหลังชัยชนะ และรอวันขึ้นเป็นใหญ่ในทีเดียว ตอนหลังหักหลังเพื่อน ฆ่าพวกพ้องเพื่อแย่งชิง ผลความมืด และแยกตัวออกจากกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว มาก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ และเสนอตัวเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด โดยกำลังเร่งสร้างผลงานให้รัฐบาลโลกเห็น ล่าสุดสามารถเอาชนะเอสหมัดอัคคีได้ และนำตัวเอสส่งให้กับรัฐบาล จึงได้รับแต่งตั้งเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด อีกทั้งหนวดดำยังมีฝีมือสูงขนาดที่เคยฝากแผลไว้ที่บริเวณตาด้านซ้ายของแชงคู สเมื่อครั้งที่ยังไม่ได้กินผลปีศาจอีกด้วย



โบอา แฮนค๊อก

อดีตค่าหัว 80 ล้านเบรี

ทีม งูเหลือม

ผลปิศาจ ผลเมโลเมโล สายพารามีเซีย

จักรพรรดินีโจรสลัด
แฮนค็อค โจรสลัดสุดสวย เป็นจักรพรรดินีของ เกาะอเมซอนลิลี่ ที่ลูฟี่ถูก บาโซโลมิว คุมะ วาร์บมาส่ง เป็นเมืองที่มีแต่นักรบผู้หญิง มีความสามารถในการทำให้คนอื่นกลายเป็นหินด้วยพลังของผลปีศาจ สัญลักษณ์ที่หลังของแฮนค็อกนั้นเดิมคนในอเมซอนลิลลี่เชื่อว่าเกิดจากคำสาป ของสัตว์ประหลาดกอร์กอน แต่แท้จริงเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะ ซึ่งหมายความว่าเคยเป็นทาสขุนนางโลก(ชาวมังกรฟ้า)มาก่อน แต่ลูฟี่ไม่รังเกียจ จึงได้ตกหลุมรักลูฟี่ ลูฟี่ได้ขอให้ช่วยพาไปที่อิมเพลดาวน์ แฮนค็อคจึงอาสาเข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อพาลูฟี่ไปส่งที่อิมเพลดาวน์ จากนั้นจึงเดินทางตามพลโทโมมอนก้าไปที่มารีนฟอร์ด



อดีตสมาชิกที่ถูกปลด หรือถอนตัวออกไป




ครอคโคไดล์เซอร์ ครอคโคไดล์

อดีตค่าหัว 81,000,000 เบรีทีม จระเข้ผลปิศาจ ผลทราย

สายโรเกีย ทราย
ใช้พลังของผลปิศาจ สามารถควบคุมทรายได้ และทรายที่ควบคุมยังดูดน้ำออกจากทุกอย่างรวมทั้งสิ่งมีชีวิตที่ทรายนั่นพัด ผ่านได้ เขาเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นท่านลำดับฐานะเทียบเท่าท่านเซอร์ที่อลาบาสต้า เนื่องจากอาณาจักรเข้าใจว่าเขาเป็นผู้ทำคุณงามความดีและร่วมช่วยดูแลปกป้อง อาณาจักร แท้จริงเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ โดยใช้นามแฝงว่า มิสเตอร์ซิโร่ มีจุดประสงค์ไม่ดีต่อราชอาณาจักรแห่งทะเลทราย อลาบาสต้า ครอคโคไดล์ ถูกปลดออกจากเจ็ดเทพโจรสลัดและถูกรัฐบาลจับกุมหลังจากพ่ายแพ้ให้แกลูฟี่ที่ อลาบาสต้า และแผนการร้ายทั้งหมดก็ถูกเปิดโปงออกมา ล่าสุด จากเหตุการณ์ลูฟี่บุกไปคุกอิมเพลดาวน์เพื่อช่วย เอสกำลังจะถูกประหาร อิวานคอฟได้ช่วยเหลือครอคโคไดล์ออกมาด้วย เพราะครอคโคไดล์บอกว่าจะช่วยเหลือลูฟี่(คงไม่ใช่เหตุผลหลักของครอคโคไดล์แน่ ) และเนื่องจากอิวานคอฟคิดว่าครอคโคไดล์จะมีประโยชน์ต่อศึกครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น