วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นิโค โรบิน




ชื่อ: นิโค โรบิน

สังกัด: กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

หน้าที่บนเรือ: นักโบราณคดี

อายุ: 28

วันเกิด: 6 กุมภาพันธ์

ความสูง: 188cm

ค่าหัว: 80,000,000 เบรี

ความถนัด: อ่านโพเนกลีฟ, รอบรู้เรื่องต่างๆ

ความฝัน: ค้นหา โพเนกลีฟที่แท้จริง

ผลปีศาจ: ฮานะ ฮานะ [ความสามารถ: ผลิดอก]



นิโค โรบิน สมาชิกเก่าขององค์กรบารอคเวิร์คผู้เป็นถึงรองประธานภายใต้โค้ดเนม Miss All Sunday ที่มีความฝันในการตามหาประวัติศาสตร์ที่แท้จริงที่ถูกบันทึกผ่าน โพเนกรีฟ อักษรโบราณที่ไม่มีใครอ่านได้นอกจากเธอ เธอคนนี้ถูกรัฐบาลตามล่ามาถึง20ปี นับตั้งแต่เธอมีค่าหัวถึง79ล้านด้วยอายุเพียง8ปี มีโรบินลอบขึ้นเรือหลังจากลูฟี่ช่วยเธอไว้จากการต่อสู้ในอลาบาสต้า และได้เข้าเป็นสมาชิกโดยการยินยอมของลูฟี่ ที่กล่าวว่า "แม่นี่ไม่ใช่คนเลว" แม้ว่าสมาชิกคนอื่นๆจะยังเคลือบแคลงอยู่ก็ตาม จนกระทั่งการต่อสู้บนเกาะแห่งท้องฟ้า สกายเปีย จึงทำให้ทุกคนเชื่อใจเธอ แต่อดีตอันลึกลับของโรบินก็ตามมาอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้พบกับอาโยคิยิ จอมพลแห่งกองทัพที่ต้องการตัวโรบิน และเมื่อพวกเขาหนีรอดและเดินทางมาถึงเกาะวอเตอร์เซเว่น เกาะแห่งช่างต่อเรือ เธอก็หายตัวไป พร้อมปรากฏตัวอีกทีด้วยคำลา และทำตัวเป็นศัตรูกับพวกลูฟี่อีกครั้ง โดยการร่วมมือกับกลุ่ม CP9แห่งรัฐบาลโลก ในการลอบสังหารไอซ์เบิร์ก นายกเทศมนตรีของเมือง เพื่อชิงแบบแปลน "พูลตัน อาวุธร้ายในตำนานที่สามารถทำลายล้างโลกได้ และป้ายความผิดให้โจรสลัดหมวกฟาง ความจริงของเจตนาปรากฏขึ้นเมื่อไอซ์เบิร์กผู้รอดตายจากการถูกลอบสังหารบอกนา มิว่า แท้จริงแล้วโรบินทำไปเพราะต้องการให้เพื่อนของเธอปลอดภัย เพราะ CP9 มีอำนาจในการเรียก"บัสเตอร์คอล"ที่ร้ายกาจ

การผจญภัยครั้งต่อไปจึงเป็นการติดตามCP9 ไป เพื่อช่วยเหลือโรบินให้กลับมาเป็นหนึ่งในกลุ่มหมวกฟางอีกครั้ง ทำให้ค้นพบความจริงว่า เธอเป็นคนเดียวที่หลงเหลือจากเกาะฮาโอร่า จากคำสั่งบัตเตอร์คอสได้ ซึ่งจากเหตุการณืในครั้งนั้น ทำให้เธอสูญเสียทุกอย่างไป รัฐบาลโลกต้องการตัวเธออย่างมาก เพราะเธอเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถอ่านโพเนกลีฟ ที่จะนำไปสู่ประวัติศาสตร์ที่หายไป และอาวุธในตำนานได้


ค่าหัว

79 ล้านเบรี ตั้งแต่อายุ 8 ปีเพราะเป็นคนเดียวบนโลกที่อ่านโพเนกลีฟได้ ซึ่งอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐบาลโลกเพราะเกี่ยวข้องกับพลูตันและหนีรอดจากการสังหารของ บัสเตอร์คอล ที่โอฮาร่า

80 ล้านเบรี หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายที่เอนิเอส ล็อบบี้ โดยได้รับการช่วยเหลือจากพวกลูฟี่และรอดพ้นจากการสังหารของ เป็นบัสเตอร์คอล ครั้งที่2


ท่าไม้ตาย
ดอกไม้บานสามดอก

ช่อซากุระ

หมัดซากุระ

พายุเปล่งบาน

มานาซากุระ

พายุซากุระ1.000.000.000 หมัด

ดอกไม้บานหกดอก

ดอกไม้บานแปดดอก

ดอกไม้บานสิบหกดอก

ดอกไม้บานยี่สิบดอก

ดอกไม้บานสามสิบดอก

ครัช (หักคอ)

เนตรนิมิต

ทวิสต์ (บิด)

กงล้อบาน

แฮง (ทุ่ม)

พาวน์ (เหมือนแฮงแต่ในญี่ปุ่นพูดว่าพาวน์)

ชินโค ฟลู

ฟลิป

เชสฟลูร์ (หกกลีบผลิบาน)

สแล็ป (ตบ)

แกร็ป (ขยุ้ม)

แบนเต้ฟูลแคนดูล่า

เชนเฟลอร์ (ร้อยบุปผาสะพรั่ง) วิง (บิน) หรือสไปเดอร์เน็ตและเดลฟิเนียม

โดเซ่เฟลอร์ (ดอกไม้บาน 10 ดอก)

พิเอลน่า เฟลอร์ (ต่อกิ่งสร้างขา)

ดอกไม้ร้อยกลีบต้นไม้ใหญ่

เทรสฟลู

ซิสฟลู

หมัดพันมือ

เทรสเตอร์ฟลู ครัช

เทรนต้าฟลู

สองช่อผลิบาน

โครโทวา มาโน (ไม้ 4 ต้น) ครัช หรือแฮง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น