วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มังกี้ ดี ลูฟี่





ชื่อ: มังกี้ ดี ลูฟี่

สังกัด: กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

หน้าที่บนเรือ: กัปตัน

อายุ: 17

ความสูง: 172 cm

วันเกิด: 5 พฤษภาคม

ค่าหัว: 300,000,000 เบรี

ความถนัด: การต่อสู้

ความฝัน: เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด

ผลปีศาจ: โกมุ โกมุ

ในวัยเด็กลูฟี่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านฟูเชีย ต่อมาเมื่อมีกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในหมู่บ้าน ลูฟี่จึงได้พบกับกลุ่มโจรสลัดที่มีชื่อว่า กลุ่มโจรสลัดผมแดง ลูฟี่เป็นเพื่อนกับเหล่าบรรดาโจรสลัดกลุ่มผมแดง และอีกทั้งยังอยากจะขอเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดผมแดงอีกด้วย แต่ แชงคูส หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดผมแดงไม่ต้องการให้ลูฟี่เข้าร่วม

ช่วงระหว่างนี้เองลูฟี่ได้กินผลปีศาจ ที่ชื่อว่าผลโกมุโกมุ เข้าไป ทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือ มีคุณสมบัติเป็นยาง และจะว่ายน้ำไม่ได้ไปตลอดชีวิต ต่อมามีกลุ่มโจรภูเขาได้เข้ามาในหมู่บ้านและได้ไปมีเรื่องกับ กลุ่มโจรสลัดผมแดงจึงไปแก้แค้นให้พวกแชงคูส แต่ว่าถูกกลุ่มโจรภูเขาจับตัวไป พวกแชงคูสจึงเข้าไปช่วย กลุ่มโจรภูเขาไม่สามารถสู้ได้ จึงจับตัวลูฟี่ไปเป้นตัวประกันเพื่อหนีออกทางทะเล แชงคูสได้ตามไปช่วยลูฟี่ออกมาได้แต่ตัวแชงคูสนั้นถูกสัตว์ร้ายในทะเลกัดแขน ขาดไปข้างหนึ่ง

หลังจากนั้น ไม่นาน กลุ่มโจรสลัดผมแดง ก็ได้เดินทางไปที่อื่นต่อและแชงคูสได้มอบหมวกฟางที่เขาใส่อยู่เป็นประจำให้ ลูฟี่ และลูฟี่ก็ได้สัญญากับแชงคูสว่าจะก้าวข้ามแชงคูสไปอีกและจะเป็นเจ้าแห่งโจร สลัด

ต่อมาลูฟี่ได้อาศัยพลัง ของผลปีศาจนี้ฝึกฝนวิชาเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น เมื่อลูฟี่เติบโตเป็นหนุ่มได้ต่อสู้กับสัตว์ร้ายในทะเลและได้ออกเดินทางแล้ว หลังจากที่จะเดินทางลูฟี่ก็ได้พบกับโซโลเป็นคนแรก นามิเป็นคนที่สองอุซบคนที่สาม ซันจิคนที่สี่ ช๊อปเปอร์คนที่ห้า โรบินคนที่หก แฟรงกี้คนที่เจ็ดบรู๊คคน ที่แปด และอาจจะมีการเพิ่มจำนวนอีก การที่ทุกคนจะออกผจญภัยก็เพราะพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทุกคนต่างก็มีความฝัน ของตนเอง เพื่อหาทางเข้าสู่ แกรน์ไลน์ สถานที่ที่เชื่อกันว่ามีวันพีซซ่อนอยู่ และแล้วก็พร้อมออกผจญภัยโดยศึกแรกที่หนักที่สุดในทะเลอีสท์บลูก็คือการเอา ชนะโจรสลัดเงือกปลาที่ชื่อว่าอารอน ซึ่งก็สามารถเอาชนะมาได้แล้วค่าหัวก็พุ่งสูงถึง 30ล้านเบรี เมื่อเข้าแกรนไลน์ก็ต้องช่วยนาเฟลตาลี บีบี เพื่อเอาอาณาจักรอาลาบาสต้าคืนมาซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของบีบีซึ่งก็ถูกยึดการ ปกครองของคร็อกโคไดส์ แล้วเมื่อปะทะเข้าจริงๆลูฟี่ถึงกับแพ้ไปถึง2ครั้งรวดซึ่งไม่สามารถต่อกรกับ ผลทรายได้เลยแต่ภายหลังลูฟี่ก็สามารถชนะได้แล้วค่าหัวของลูฟี่ก้เพิ่มขึ้น เป็น100ล้านเบรีหลังจากจบศึกที่อาลาบาสต้าก็ไปลุยที่เกาะแห่งท้องฟ้าที่เป็น เหมือนโลกแห่งความฝันที่ไม่เป็นจริงแต่ก็ทำให้มันเป็นจริงในขณะนั้นเอง เกาะแห่งท้องฟ้าก็เกิดศึกระหว่างแชนเดียร์กับกองทัพเทพแล้วลูฟี่ก็ต้องปะทะ กับ ก๊อด เอเนล ผู้ซึ่งมีพลังของผลปิศาจสายธรรมชาติก็คือผลโกโรโกโรเป็นผลสายฟ้า ซึ่งคนของเกาะบนท้องฟ้าไม่สามารถที่จะต่อกรได้เลยแต่ก็สามารถฟ่าฟันมาได้ แล้วก็ได้สิ่งตอบแทนมาคือ ทองคำที่ภายหลังสามารถนำมาขายได้ถึง300ล้านเบรี และเมื่อลงมาพวกลุฟี่ก็ต้องมาปะทะกับกลุ่มของรัฐบาลโลกซึ่งเป็นกลุ่มที่ เรียกตัวเองว่า CP9 เป็นหน่วยงานลับของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุดไม่มีใครที่สามารถต่อกรได้ แล้วมีเสนาธิการที่ชื่อสแปนดัมและลุจจิเป็นหัวหน้ากลุ่ม cp9 และเป็นชายที่มีพลังโดริคิถึง4000 แต่ลูฟี่ก็สามารถเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเลแล้วค่าหัวล่าสุดก็คือ 300ล้านเบรีและได้เรือลำใหม่แทนโกอิ้งแมรี่ที่วิ้งต่อไปไม่ไหวแล้วซึ้งเรือ ลำใหม่มีชื่อว่า เธาซันซันนี่ และถัดจากนั้นลูฟี่และเพีอนๆได้ต่อสู้กับ เก็กโค โมเลีย ซึ้งเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด เป็นชายผู้ที่กินผลเงา (ผลปีศาจ คาเกะ คาเกะ) เข้าไปจึงมีสามารถขโมยเงา หรือดึงเงาของคนอื่นของผู้อื่นให้ออกจากร่างได้(คือเมื่อได้ขโมยเงามาแล้าจะ มีความสามารถเหมือนเจ้าของเงาแต่เจ้าของเงาเดิมจะเสียเงาและร่างกายจะสลาย เมื่อโดนแสงอาทิตย์เพราะไม่มีเงา) ที่เกาะผีซึ่งที่จริงเป็นเรือขนาดยักษ์ชื่อธริลเลอร์บาร์ค


ค่าหัวลูฟี

-30 ล้านเบรี

ลูฟี่ได้ค่าหัวครั้งแรกนี้เนื่องจากว่า ลูฟี่นั้นได้ไปโค่น บากี้, ดอน ครี๊ก และก็อารองลงไปซึ่งนับว่าเป็นค่าหัวที่สูงที่สุดในอีสต์บลูเลยทีเดียว

-100 ล้านเบรี

ลูฟี่ได้ค่าหัวครั้งที่สองนี้เนื่องจากว่า ลูฟี่นั้นได้ไปกำจัด 1 ใน 7 เทพโจรสลัด เดอะ คร๊อกโคดายน์

-300 ล้านเบรี

ลูฟี่ค่าหัวปัจจุบัน ซึ่งก็ได้จากการที่ลูฟี่นั้นได้ไปถล่ม เอนิเอส ร๊อบบี้ พร้อมกับ กำจัด CP9 ร๊อบ ลุจจิ
ท่าโจมตี

เลื่อยไฟฟ้ายางยืด

พายุยางยืด

พัน หมัดยางยืด

เคล็ดลับยางยืด

บ่วงตรายางยืด

เงาหมัด1.000 มือ

หมัดยางยืดปืนกลแคนนอน

หมัดปืนยางยืด

หมัดรวมเงา103เงายางยืด

เคียวยางยืด

จรวดยางยืด

ลูก เตะยางยืด

ลูกโป่งยางยืด

ควงสว่านยางยืด (ส่วนแขน)

ควงสว่านยางยืด (ส่วนขา)

บาซูก้ายางยืด

หมัดปืนกลยางยืด

หอกยางยืด

ระฆังยางยืด

เท้า ขวานยางยืด

หมัดกระสุนยางยืด

กังหันลมยางยืด

โล่ยางยืด

ตาข่ายยางยืด

จัด ดอกไม้ยางยืด

ฆ้อนยางยืด

ตราแสตมป์ยางยืด

พายุหมัดยางยืด

ดอกไม้ไฟยางยืด

หมัดเหม่อยางยืด

ปลาหมึกยางยืด

หมัดปืนไรเฟิลยางยืด

หมัดปืนดอกไม้ไฟยางยืด

หมัดฮุคยางยืด

หมัดลูกตุ้มยางยืด

ปืนใหญ่ยางยืด

หมัดยางยืดแคนนอน

หุ่นยนต์พันธมิตรยางยืด

ลูกเตะพันธมิตรยางยืด

ภูเขาไฟยางยืด

เกียร์

เกียร์ 2

เกียร์ 3

หมัดปืนเจ็ตยางยืด

เจ็ตแสตมป์ยางยืด

เจ็ตบาซูก้ายางยืด

เจ็ตพิสทอล

เจ็ตวิป

กระดูก ลูกโป่งยางยืด

มือเผ่าคน ยักษ์

หมัดปืนยางยืดปืนยักษ์ กิกันโต

เท้าขวานยางยืด (คนยักษ์)

แส้ยางยืด (คนยักษ์)

ปืนเจ็ตคู่

ดอกไม้ไฟยางยืด(คนยักษ์)

ประทับตรายางยืดvv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น